AKAT

6 loại phong cách lãnh đạo và khi nào thì nên áp dụng chúng

✨✨✨6 loại phong cách lãnh đạo và khi nào thì nên áp dụng chúng✨✨✨
🔥1. Phong cách lãnh đạo ép buộc
Đặc trưng của phong cách này là việc ra quyết định từ trên xuống, cách tiếp cận độc đoán và thái độ khắt khe, bào mòn văn hóa công ty, dẫn đến tỷ lệ nghỉ việc cao
Khi nào nên sử dụng ➡️ khi cần có hành động nhanh chóng, quyết đoán
🛡2. Phong cách lãnh đạo uy quyền
Phong cách lãnh đạo uy quyền, không nên nhầm lẫn với phong cách lãnh đạo độc tài, bao gồm việc thúc đẩy các thành viên trong nhóm bằng cách kết nối công việc của họ với chiến lược của tổ chức, giúp họ hiểu các nhiệm vụ hàng ngày của họ đóng góp như thế nào cho mục đích lớn hơn
Khi nào nên sử dụng➡️ những thời điểm thay đổi hoặc không chắc chắn.
🛎3. Phong cách lãnh đạo dẫn đầu
Phong cách lãnh đạo này liên quan đến việc giữ bản thân và những người khác theo tiêu chuẩn cao.
Khi nào nên sử dụng ➡️ mặc dù phong cách này không nên được sử dụng thường xuyên dễ dẫn đến sự căng thẳng trong công việc, nhưng nó có thể phù hợp với các nhóm chuyên môn cao như nhóm R&D hoặc nhóm pháp lý.
🔗4. Phong cách lãnh đạo liên kết
Phong cách lãnh đạo này liên quan đến việc xây dựng mối liên kết tình cảm, tạo ra cảm giác về tinh thần đồng đội, thúc đẩy một môi trường làm việc tích cực và hỗ trợ.
Khi nào nên sử dụng ➡️kết hợp cách tiếp cận này với phong cách truyền cảm hứng và có thẩm quyền sẽ tạo ra sự cân bằng
📮5. Phong cách lãnh đạo dân chủ
Phong cách lãnh đạo dân chủ liên quan đến việc trao quyền cho nhóm khi cần ra quyết định.
Khi nào nên sử dụng ➡️ khi bạn cần có thêm ý tưởng và hướng hành động chung, không nên áp dụng khi các thành viên còn thiếu kinh nghiệm
💡6. Phong cách lãnh đạo huấn luyện
Phong cách huấn luyện tập trung vào sự phát triển của từng cá nhân, bao gồm việc dành thời gian để hiểu và khuyến khích họ thực hiện các mục tiêu dài hạn của họ
Khi nào nên sử dụng ➡️ đặc biệt hữu ích trong quá trình đánh giá hiệu suất từng người
Nghiên cứu cho thấy rằng các nhà lãnh đạo hiệu quả nhất sẽ điều chỉnh phong cách của họ cho phù hợp với các hoàn cảnh khác nhau – có thể là sự thay đổi trong bối cảnh, sự thay đổi trong động lực tổ chức hoặc sự thay đổi trong chu kỳ kinh doanh. Đó là lý do tại sao bạn cần phải hòa hợp với môi trường của mình, hiểu tác động của mình đối với người khác và điều chỉnh cách tiếp cận của mình cho phù hợp.
—————————-
🌏 Website: www.akat.edu.vn
☎️ Hotline: 0909 819 557
#AKAT #TRAINING (Australian Knowledge Applied Training Institute)

Đào tạo tại Úc

Vui lòng liên hệ với chúng tôi