7 Bí Quyết Ghi Nhận Nhân Viên Để Xây Dựng Môi Trường Làm Việc Tích Cực
- 27 Tháng mười hai, 2024
- Posted by: AKAT
- Categories: Đào tạo, Tư vấn
Không có bình luận
Công nhận và ghi nhận nhân viên đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra môi trường làm việc tích cực và năng động cho tổ chức. Công nhận và ghi nhận không cần phải phức tạp hay tốn kém. Điều quan trọng là nó được thực hiện một cách nhất quán và chân thành, đảm bảo rằng nhân viên luôn biết rằng họ là một phần quan trọng của tổ chức. Dưới đây là 7 cách có thể áp dụng để nhân viên thầy bạn thực sự cảm thấy tự hào về họ
1. Xác định sở thích của nhân viên. Hãy tìm hiểu nhân viên của bạn để hiểu họ thích và không thích điều gì. Ví dụ, một số người thích được ghi nhận công khai, trong khi những người khác lại muốn được ghi nhận riêng tư.
2. Tạo thói quen ghi nhận không chính thức. Nhân viên thường chia sẻ rằng điều họ mong muốn nhất là được nghe lời cảm ơn hoặc “Làm tốt lắm”.
3. Khi không thể giao tiếp trực tiếp, hãy sử dụng e-mail, tin nhắn hoặc thư thoại. Sử dụng đúng lúc sẽ là yếu tố then chốt.
4. Thiết lập các tiêu chí và chính sách rõ ràng cho các chương trình ghi nhận “chính thức”
5. Tạo cơ hội tiếp xúc với các nhà quản lý cấp cao như là một hình thức ghi nhận sự cống hiến của nhân viên
6. Đào tạo các nhà quản lý về các phương pháp và kỹ thuật ghi nhận. Giống như bất kỳ kỹ năng nào, việc đào tạo và thực hành là yếu tố cần thiết để thành công.
7. Sử dụng các cơ hội đào tạo như một hình thức ghi nhận. Điều này mang lại giá trị kép: nhân viên vừa được ghi nhận, vừa phát triển các kỹ năng cần thiết cho sự phát triển sự nghiệp.
1. Xác định sở thích của nhân viên. Hãy tìm hiểu nhân viên của bạn để hiểu họ thích và không thích điều gì. Ví dụ, một số người thích được ghi nhận công khai, trong khi những người khác lại muốn được ghi nhận riêng tư.
2. Tạo thói quen ghi nhận không chính thức. Nhân viên thường chia sẻ rằng điều họ mong muốn nhất là được nghe lời cảm ơn hoặc “Làm tốt lắm”.
3. Khi không thể giao tiếp trực tiếp, hãy sử dụng e-mail, tin nhắn hoặc thư thoại. Sử dụng đúng lúc sẽ là yếu tố then chốt.
4. Thiết lập các tiêu chí và chính sách rõ ràng cho các chương trình ghi nhận “chính thức”
5. Tạo cơ hội tiếp xúc với các nhà quản lý cấp cao như là một hình thức ghi nhận sự cống hiến của nhân viên
6. Đào tạo các nhà quản lý về các phương pháp và kỹ thuật ghi nhận. Giống như bất kỳ kỹ năng nào, việc đào tạo và thực hành là yếu tố cần thiết để thành công.
7. Sử dụng các cơ hội đào tạo như một hình thức ghi nhận. Điều này mang lại giá trị kép: nhân viên vừa được ghi nhận, vừa phát triển các kỹ năng cần thiết cho sự phát triển sự nghiệp.
—————————-
VIỆN ĐÀO TẠO AKAT
Australian Knowledge Applied Training INSTITUTE
Hotline: 0909 819 557
Email: [email protected]
Website: www.akat.edu.vn
Vui lòng liên hệ với chúng tôi