Emotional labor : Điều Chúng Ta Cần Bàn Đến Trong Công Việc Hiện Đạ
- 14 Tháng 1, 2025
- Posted by: AKAT
- Categories: Đào tạo, Tư vấn
Không có bình luận



Emotional labor là khái niệm về việc kiểm soát cảm xúc cá nhân để hoàn thành yêu cầu công việc. Ví dụ như nhân viên luôn giữ thái độ niềm nở dù bị khách hàng đối xử không tốt.
Trong doanh nghiệp, Emotional labor nên được đề cập sớm và thường xuyên vì nó có ảnh hưởng ở các giai đoạn như:



Emotional labor không phải là yếu đuối, mà là kỹ năng cần thiết. Emotional labor giúp nhân viên đặt ranh giới, ưu tiên công việc, giải quyết vấn đề và thực hành chăm sóc bản thân. Đây không phải là về việc cố chịu đựng hay ép buộc phải “mạnh mẽ”, mà là về cách giúp nhân viên làm việc hiệu quả và bền vững. Việc đề cập cả thách thức lẫn lợi ích của công việc sẽ giúp xây dựng sự tin tưởng và cải thiện văn hóa công ty.


—————————-
VIỆN ĐÀO TẠO AKAT
Australian Knowledge Applied Training INSTITUTE



Vui lòng liên hệ với chúng tôi