Emotional labor : Điều Chúng Ta Cần Bàn Đến Trong Công Việc Hiện Đạ
- 14 Tháng 1, 2025
- Posted by: AKAT
- Categories: Đào tạo, Tư vấn
Không có bình luận
Emotional labor : Điều Chúng Ta Cần Bàn Đến Trong Công Việc Hiện Đại
Emotional labor là khái niệm về việc kiểm soát cảm xúc cá nhân để hoàn thành yêu cầu công việc. Ví dụ như nhân viên luôn giữ thái độ niềm nở dù bị khách hàng đối xử không tốt.
Trong doanh nghiệp, Emotional labor nên được đề cập sớm và thường xuyên vì nó có ảnh hưởng ở các giai đoạn như:
1. Phỏng vấn: khi đưa vào câu hỏi về cách ứng viên xử lý tình huống khó sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá kỹ năng xử lý cảm xúc và khả năng chịu đựng áp lực của ứng viên.
2. Đào tạo hội nhập: các tổ chức có thể hỗ trợ nhân viên bằng cách đưa ra hướng dẫn cụ thể về cách xử lý tình huống áp lực, hoặc đảm bảo người quản lý sẵn sàng giúp đỡ khi khối lượng công việc trở nên quá tải.
3. Đào tạo kỹ năng: trong các buổi đào tạo dịch vụ khách hàng, các bước giải quyết tình huống cũng nên được đào tạo chi tiết để nhân viên biết cách xử lý với khách hàng khó tính.
Emotional labor không phải là yếu đuối, mà là kỹ năng cần thiết. Emotional labor giúp nhân viên đặt ranh giới, ưu tiên công việc, giải quyết vấn đề và thực hành chăm sóc bản thân. Đây không phải là về việc cố chịu đựng hay ép buộc phải “mạnh mẽ”, mà là về cách giúp nhân viên làm việc hiệu quả và bền vững. Việc đề cập cả thách thức lẫn lợi ích của công việc sẽ giúp xây dựng sự tin tưởng và cải thiện văn hóa công ty.
Đừng để lao động cảm xúc trở thành gánh nặng không lời – hãy tạo môi trường nơi nhân viên được phát triển và được chăm sóc đúng cách!
Emotional labor là khái niệm về việc kiểm soát cảm xúc cá nhân để hoàn thành yêu cầu công việc. Ví dụ như nhân viên luôn giữ thái độ niềm nở dù bị khách hàng đối xử không tốt.
Trong doanh nghiệp, Emotional labor nên được đề cập sớm và thường xuyên vì nó có ảnh hưởng ở các giai đoạn như:
1. Phỏng vấn: khi đưa vào câu hỏi về cách ứng viên xử lý tình huống khó sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá kỹ năng xử lý cảm xúc và khả năng chịu đựng áp lực của ứng viên.
2. Đào tạo hội nhập: các tổ chức có thể hỗ trợ nhân viên bằng cách đưa ra hướng dẫn cụ thể về cách xử lý tình huống áp lực, hoặc đảm bảo người quản lý sẵn sàng giúp đỡ khi khối lượng công việc trở nên quá tải.
3. Đào tạo kỹ năng: trong các buổi đào tạo dịch vụ khách hàng, các bước giải quyết tình huống cũng nên được đào tạo chi tiết để nhân viên biết cách xử lý với khách hàng khó tính.
Emotional labor không phải là yếu đuối, mà là kỹ năng cần thiết. Emotional labor giúp nhân viên đặt ranh giới, ưu tiên công việc, giải quyết vấn đề và thực hành chăm sóc bản thân. Đây không phải là về việc cố chịu đựng hay ép buộc phải “mạnh mẽ”, mà là về cách giúp nhân viên làm việc hiệu quả và bền vững. Việc đề cập cả thách thức lẫn lợi ích của công việc sẽ giúp xây dựng sự tin tưởng và cải thiện văn hóa công ty.
Đừng để lao động cảm xúc trở thành gánh nặng không lời – hãy tạo môi trường nơi nhân viên được phát triển và được chăm sóc đúng cách!
—————————-
VIỆN ĐÀO TẠO AKAT
Australian Knowledge Applied Training INSTITUTE
Hotline: 0909 819 557
Email: [email protected]
Website: www.akat.edu.vn
Vui lòng liên hệ với chúng tôi